പ്രാചീന കേരള സമൂഹത്തിൽ എല്ലാറ്റിന്റേയും
അവസാനവാക്കായിരുന്ന ആഴ്_വാഞ്ചേരി തമ്പ്രാക്കളുടെ ഒരു വിശേഷനാമമാണ് നേത്രനാരായണൻ
എന്നത്. നഗ്നനേത്രങ്ങൾ കൊണ്ട് സാക്ഷാൽ നാരായണനെ നേരിട്ട് കണ്ടതുകൊണ്ടാണത്രെ അങ്ങനെ
അറിയപ്പെടുന്നത്. പറഞ്ഞ് കേട്ടിട്ടുള്ള കഥ ഇപ്രകാരമാണ്: അഗ്നിഹോത്രി 99 യാഗങ്ങൾ ചെയ്ത് നൂറാമത്തേതിന് തയ്യാറെടുക്കുന്ന
സമയം. ദേവേന്ദ്രന് തന്റെ സ്ഥാനം നഷ്ടപ്പെടുമോ എന്ന ഭയമുണ്ടായി (100 യാഗങ്ങൾ ചെയ്താൽ ഇന്ദ്രനാവുമത്രേ). സഹായത്തിന്
മഹാവിഷ്ണുവിനെ സമീപിക്കുകയും അദ്ദേഹം യാഗാചാര്യനായ ആഴ്_വാഞ്ചേരി തമ്പ്രാക്കൾക്കു
മുൻപിൽ നേരിട്ട് പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ട് നൂറാമത്തെ യാഗം നടത്തരുതെന്ന് ആവശ്യപ്പെടുകയും
ചെയ്തു. അങ്ങനെ ദേവേന്ദ്രൻ തന്റെ സ്ഥാനം നഷ്ടപ്പെടാതെ രക്ഷപ്പെട്ടുവെന്നാണ് കഥ. അങ്ങനെ നഗ്നനേത്രങ്ങൾ കൊണ്ട് നാരായണനെ കണ്ട തമ്പ്രാക്കൾ നേത്രനാരായണനായി.
തലമുറകളിലൂടെ ആ പേര് എല്ലാ തമ്പ്രാക്കൾക്കും പകർന്ന് കിട്ടുന്നു.
Source: Google Images |
‘യസ്തു സർവ്വാണി,ഭൂതാന്യാത്മന്യേവാനുപശ്യതി,
സർവ്വഭൂതേഷു ചാത്മാനം തതോന വിജുഗുപ്സതേ’
(ആരാണോ സർവ്വ പ്രാണികളേയും
പരമാത്മാവിൽ ദർശിക്കുന്നത്, സർവപ്രാണികളിലും പരമാത്മാവിനെ
ദർശിക്കുന്നത് അവൻ ആരേയും നിന്ദിക്കുന്നില്ല).
‘യസ്മിൻ സർവ്വാണി ഭൂതാന്യാത്മൈവ
ഭൂദ് വിജാനത:
തത്ര കോ മോഹ: ക: ശോക: ഏകത്വമനുപശ്യത:
(ഏതൊരവസ്ഥയിൽ പരമാത്മാവിനെ
അറിയുന്നവന് എല്ലാ പ്രാണികളും പരമാത്മാവിന്റെ രൂപമായി തോന്നുന്നുവോ, ആ അവസ്ഥയിൽ ഏകമാത്രനായ പരമാത്മാവിന്റെ സാക്ഷാത്കാരം
അനുഭവിക്കുന്ന അവന് എന്ത് മോഹം? എന്ത് ശോകം?)
ആ അർത്ഥത്തിൽ നോക്കുമ്പോൾ,
ഏകമാത്രനായ
പരമാത്മാവിന്റെ സാക്ഷാത്കാരം അനുഭവിക്കുന്ന,
ശോക
മോഹങ്ങളില്ലാത്ത യോഗിയാണ് ആഴ്_വാഞ്ചേരി തമ്പ്രാക്കൾ എന്നല്ലേ “നേത്രനാരായണൻ”
എന്ന പദം കൊണ്ട്
അർത്ഥമാക്കേണ്ടത്? അങ്ങനെ വരുമ്പോൾ അദ്ദേഹം നരനിൽ
നിന്നും നാരായണനിലേയ്ക്കുയരുന്നു. തലമുറകളിലൂടെ പകർന്നു വരുന്നതും ആ ഉൾക്കാഴ്ച
തന്നെയായിരിക്കണം. അങ്ങനെയായിരിയ്ക്കണം
അദ്ദേഹത്തിന് സ്വർണ്ണപ്പശുവിൽ പോലും പരമാത്മചൈതന്യം ദർശിക്കാൻ സാധിച്ചതും. അപ്പോഴാണല്ലോ പാക്കനാരുടെ “എല്ലാ തമ്പ്രാക്കളും തമ്പ്രാക്കൾ, ആഴ്_വാഞ്ചേരി തമ്പ്രാക്കൾ തമ്പ്രാക്കൾ” എന്ന
സ്തുതിക്ക് കൂടുതൽ വലുപ്പമുണ്ടാവുന്നത്.
No comments:
Post a Comment